จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เรื่องราว ณ นาโกย่า ที่เปลี่ยน เวนเกอร์ ไปตลอดกาล


จุดกำเนิด 'โมเดิร์นฟุตบอล' : เรื่องราว ณ นาโกย่า ที่เปลี่ยน เวนเกอร์ ไปตลอดกาล 

และการมีนักเตะระดับอาชีพก็เป็นเรื่องแปลกใหม่ ซึ่งเวนเกอร์เองก็พยายามจะปรับทั้งสองด้านทั้งเรื่องในและนอกสนาม

"ระหว่างผมกับนักเตะเเกรมปัสเหมือนมีอะไรคอยกั้นอยู่" เวนเกอร์ กล่าว "ความรู้ที่ผมมีจากยุโรปใช้ไม่ได้เลยกับกำเเพงพวกนี้ พวกเขาอยากจะแนะนำสิ่งต่างๆให้ผม แต่ผมว่านักเตะที่มีบอลอยู่จะต้องมีความรับผิดชอบกันให้มากกว่านี้ นี่คือสิ่งที่ผมจะต้องพยามสอนนักเตะนาโกย่าเพื่อตัวของพวกเขาเอง"

สำหรับปัญหาด้านการสื่อสารนั้นมันก็ไม่ได้แย่เสมอไปสำหรับเวนเกอร์ "ผมไม่เข้าใจว่าผู้คนกำลังเขียนและพูดเกี่ยวกับผมในหนังสือพิมพ์ว่าอย่างไรบ้าง ดังนั้นผมจึงไม่ต้องไปแคร์กับเรื่องพวกนี้เลย" เวนเกอร์ กล่าว "ผมรู้ว่าฟุตบอลเป็นสิ่งที่ผมชอบ ที่เหลือมันก็เรื่องของคนอื่นๆทั้งนั้น"

หนึ่งในการมองแง่บวกคือไม่มีการตกชั้นในช่วงเวลานั้น มันทำให้ เวนเกอร์ มีเวลาพักหายใจและหาเเนวทางที่ถูกต้องสำหรับเขาและทีม

"เวนเกอร์นำเอารูปแบบการเล่นสมัยใหม่มาที่นาโกย่า" คันโอ นักข่าวคนเดิมกล่าว "เขามีปรัชญาฟุตบอลแบบเดียวกับที่เขาคุมทีมอาร์เซน่อลกว่า 2 ทศวรรษ เขายกการเล่นบอลแบบคอนโทรลของทีมขึ้นมาอีกระดับ สไตล์ของ เวนเกอร์ สอดคล้องกับลักษณะทางจิตใจของชาวญี่ปุ่นที่มีความมุ่งมั่นสูงมากรวมถึงความมีวินัยด้วย"

ทั้งสองอย่างกำลังดำเนินไปด้วยันอย่างดีที่ญี่ปุ่น การเป็นชาวต่างชาติไม่รู้ภาษาท้องถิ่นทำให้เขาไม่ต้องสนใจกับสิ่งรบกวนอื่นๆและมีโฟกัสไปที่ฟุตบอลอย่างเดียวเท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น