จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เรื่องราว ณ นาโกย่า ที่เปลี่ยน เวนเกอร์ ไปตลอดกาล


จุดกำเนิด 'โมเดิร์นฟุตบอล' : เรื่องราว ณ นาโกย่า ที่เปลี่ยน เวนเกอร์ ไปตลอดกาล 

หลังจากนั้นไม่นานการทำงานหนักของเวนเกอร์ที่ต่างจากโค้ชชาวตะวันตกคนอื่นก็เริ่มส่งผล สต๊าฟโค้ชชาวญี่ปุ่นของ เวนเกอร์ บอกเล่าว่ากุนซือชาวฝรั่งเศสศึกษาฟุตบอลท้องถิ่นอย่างบ้าคลั่งตั้งแต่ค่ำยันเช้า ซึ่งใครๆที่ทำงานร่วมกับเวนเกอร์ก็จะรู็ว่าการคุมทีมฟุตบอลไม่ใช่แค่งานของเขา แต่มันเป็นชีวิตของเขาเลยทีเดียว

อดีตนักเตะของสเปอร์ส อย่าง สตีฟ เพอร์รี่แมน ได้เข้ามาคุมทีมในฟุตบอลญี่ปุ่นช่วงปี 1999 ด้วยการคุม ชิมิสึ เอสพัลส์ ก่อนจะออกไปในปี 2001 ยอมรับว่าสภาพเเวดล้อมที่ญี่ปุ่นเหมาะสำหรับคนอย่าง เวนเกอร์  "คุณจะต้องนึกถึงช่วงเวลาที่อยู่ที่ญี่ปุ่น" เพอร์รี่แมน กล่าว "ผมอ่านเจอจากที่ไหนสักที่บอกว่า เวนเกอร์ บอกว่าฟุตบอลญี่ปุ่นได้ให้ความเชื่อมั่นกลับมาสู่เขา และผมก็รู้ดีว่าเขาหมายถึงอะไร"

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความเป็นอนุรักษ์นิยมในหลายแง่มุม แต่ไม่ใช่สำหรับช่วงที่ เจ ลีก กำลังก่อร่างสร้างตัว พวกเขาอยากจะคว้าทุกเป้าหมายไม่เว้นแม้แต่การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ดังนั้นคงต้องกล่าวว่าพวกเขาคือชาติผู้มีความกระตือรือร้นพร้อมปรับปรุงแก้ไขในสิ่งที่ยังไม่ดีเสมอ และนั่นคือสิ่งที่ไม่มีให้เห็นได้บ่อยๆที่อังกฤษ

"พวกเขามอบหูทั้งสองข้างและดวงตาให้กับคุณ"

นักเตะของ อาร์เซน่อล ร้องเพลงสนุกสนานในช่วงแรกที่ทำงานกับ เวนเกอร์ แต่เหล่านักเตะญี่ปุ่นนั้นพวกเขาถือปากกาและกระดาษเพื่อจดเอาทุกสิ่งในช่วงของการทีมทอล์คและการประชุมหลังการฝึกซ้อม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น